... hu28m, tù trưởng giàu mạnh, đầu đội khăn xếp, vai mang nải hoa ...

...

Thứ Hai, 20 tháng 10, 2008

Mất điểm trước nhà ... bạn trai

Cô gái ra mắt bố mẹ người yêu không chuẩn bị kỹ nên rơi vào hoàn cảnh bất lợi: Cô đã gầy lại mặc bộ quần bò, áo sẫm màu nên người càng như cái que. Đã vậy đôi kính cận gọng đen làm mọi người cứ liên hệ đến diễn viên "Cô gái xấu xí" trong bộ phim đang chiếu trên truyền hình.

Người yêu cô là con trai một nên điều xét nét quan trọng nhất của bố mẹ anh ta là sức khỏe và tính nết đảm đang, hiền hậu của con dâu tương lai. Cô mất điểm về sức khỏe lại mất điểm thêm về ứng xử như chào hỏi lí nhí, không tham gia một vài việc của gia đình đã thế lại cứ ngồi như khách đợi người yêu lăng xăng rót nước, gọt quả, chạy tới, chạy lui.


Sau buổi ra mắt cô hồi hộp chờ tin vui, tức tin bố mẹ người yêu bật đèn xanh cho cưới mùa này.
Nhưng tin vui chưa đến. Anh người yêu buồn rầu báo tin, bố mẹ anh chê cô gầy yếu, cận thị nặng nên có vẻ ngại việc không hiểu sau này việc sinh nở, nuôi con, lo việc gia đình ra sao? Ông bà gợi ý con trai có thể chọn người khỏe mạnh, tháo vát hơn không?

Nghe thấy thế, cô gái bừng bừng tức giận chê trách ông bà đủ điều qua người yêu trong đó có câu nói khá nặng nề khiến anh ta rất buồn phải đến hỏi nhà tư vấn. Câu nhận xét nặng nề đó là:

- Bố mẹ anh quá đáng vừa vừa thôi. Thất đức như thế chết không nhắm mắt đâu!

Nhà tư vấn hỏi lại anh ta: Sau trận lôi đình như thế thái độ của cô ấy với anh như thế nào? Anh cho biết cô ấy khóc như mưa như gió, nói là rất yêu anh, nếu không lấy được anh cô ấy sẽ ở vậy suốt đời hoặc bỏ công việc, bỏ học tập vào chùa cắt tóc đi tu.


Hỏi thêm về nhân thân cô này nhà tư vấn được biết: cô học giỏi, đỗ thủ khoa, có rất nhiều việc làm chờ đợi, tính nết rất tốt, tuy hơi vụng về. Cô ấy bị quá sốc về lời nhận xét xấu về mình nên phản ứng không suy nghĩ.


Nhà tư vấn gặp hai người và lộ với họ điều bí mật của mình là chính nhà tư vấn khi lần đầu ra mắt gia đình người yêu
cũng bị chê ủng chê eo là gầy, khô (chỉ thiếu cận thị). Bà chị người yêu còn nói: Người như chiếc đũa ấy thì sinh nở thế nào? Cũng may người yêu không nói điều tệ hại ấy cho nhà tư vấn lúc đó mà chỉ bàn về kế hoạch tẩm bổ, bồi dưỡng, cải tiến việc ăn mặc. Để bố mẹ tin anh còn dẫn chứng khoa học này nọ để cuối cùng bà mẹ khó tính của anh cũng gật gù: ừ có nhiều người con gái gầy guộc nhưng đẻ tốt, càng đẻ càng thay máu, thay da, đổi thịt. Nhờ thế nhà tư vấn mới có cuộc sống hạnh phúc như hôm nay.

Vì thế thay vì khóc lóc đau khổ tuyệt vọng cô gái hãy cố gắng cải thiện hình ảnh của mình trước bố mẹ người yêu. Nhà
tư vấn sẽ giúp đỡ tận tình nhất định họ sẽ vượt qua khó khăn trở ngại... Chậm cưới một năm có đủ thời gian chuẩn bị kỹ càng lại hóa hay!

Báo Gia đình - Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam - Số 43/2008


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét